Bà bầu với món ăn vặt đầy đủ dinh dưỡng

Ăn vặt là một trong những biểu hiện của các bà bầu. Thèm ăn những món ăn vặt là khoái khẩu của không ít bà bầu. Tuy nhiên, do phải ăn cho cả thai nhi nên nhiều bà bầu thấy lo lắng với những cơn thèm ăn vặt của mình. Đừng lo lắng có nhiều món ăn vặt vừa ngon miệng, nhiều dinh dưỡng và không ảnh hưởng cho bà bầu và thai nhi.


1.    Quả sung

Nhiều người nghĩ rằng sung có vị chát sẽ không tốt và gây táo bón cho bà bầu. Tuy nhiên, trong quả sung chứa các nguyên tố vi lượng như phospho, kali, một số vitamin như C, B1 và đặc biệt chứa nhiều chất xơ – là loại thực phẩm tuyệt vời cho những bà bầu mắc phải chứng táo bón trong thời kỳ mang thai.

So với những loại rau xanh và trái cây thông thường, sung có nhiều vitamin và khoáng chất hơn đáng kể. Bên cạnh đó, sung còn chứa hàm lượng canxi cao, sắt, kali và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu.

Với những dưỡng chất và lợi ích mà sung mang lại, chắc chắn nó sẽ góp mặt vào thực đơn bổ dưỡng của các bà bầu.

2.    Sữa chua

Vị thanh mát và thơm ngon của sữa chua đã chinh phục được cả những bà bầu khó tính nhất. Không những thế sữa chua có chứa nhiều các loại vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hoá, đồng thời cũng cung cấp nguồn protein rất phong phú cho bà bầu.

Đây là một món dễ ăn, nhiều người ưa thích hơn nữa lại tốt cho sức khỏe của bà bầu. Vậy thì chẳng có lý do gì để bà bầu không sử dụng chúng mỗi ngày.

3.    Táo

Táo không chỉ đẹp mắt mà còn là một món ăn vặt tuyệt vời cho các bà bầu. Bên cạnh hương thơm ngọt ngào với vị chua ngọt, táo còn chứa thành phần cần thiết để tạo thành xương và răng cho thai nhi.
Táo giúp bà bầu phòng ngừa hiện tượng mềm xương và bí tiện. Bên cạnh đó, hương thơm của quả táo còn có tác dụng an thần cho bà bầu.

4.    Quả bơ

Bà bầu hoặc những phụ nữ có ý định mang thai không nên bỏ qua loại trái cây tuyệt vời này bởi nó có chứa nhiều folate. Folate từ lâu đã được coi là một vitamin của bà bầu vì có tác dụng ngăn ngừa sự sinh con dị tật.

Không chỉ hấp dẫn với vị bùi bùi, ngậy ngậy, thơm thơm, mà bơ còn là  một loại thực phẩm có thể chữa trị những biểu hiện của bệnh tim có liên quan đến mức cholesterol. Vì thế các bà bầu có thể yên tâm để thưởng thức.

5.    Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân không chỉ làm giảm bớt lượng cholesterol có hại trong cơ thể mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch như: magie, vitamin E…Ngoài ra, acid folic có trong hạnh nhân cũng rất cần thiết cho bà bầu và là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển của thai nhi. Với tinh dầu tự nhiên và giàu chất xơ trong hạnh nhân, sức khỏe của hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể đấy.

Thêm vào đó, các chất béo đơn và vitamin E có trong những hạt hạnh nhân sẽ làm việc cùng nhau để cắt giảm lượng cholesterol thừa gây hại cho vòng 2 của các mẹ. Hạnh nhân cũng là một nguồn protein thực vật và chất xơ cần thiết cho những người đang thừa cân.

Bà bầu, Ăn vặt, Vitamin

Hạt hạnh nhân món ăn khoái khẩu của các bà bầu

6.    Cà chua bi

Với trường hợp thích có món gì nhai mà không nhiều kalo thì cà chua bi là một gợi ý. Bà bầu có thể ăn nửa bát con cà chua bi chỉ dưới 50kalo. Dồi dào vitamin C, cà chua bi còn cung cấp hàm lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Cộng với một số lượng lớn chất xơ, vitamin A và một ít folate, cà chua bi là món ăn được coi là nhiều dinh dưỡng.

7.    Cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A và chất xơ tốt cho mẹ bầu. Vị dịu ngọt của cà rốt thích hợp với các món ăn được nhiều người yêu thích. Bà bầu có thể dùng cà rốt làm các món canh thập cẩm, rau xào, dưa góp, salad, nấu các món kho với thịt động vật, ngoài ra mẹ bầu có thể ăn cà rốt sống chấm với sữa chua để tăng thêm hương vị thơm ngon và mới lạ hoặc dùng nước ép cà rốt cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

8.    Rong biển

Các loại rong biển, tảo biển, đặc biệt là tảo đỏ sấy khô có chứa nhiều loại vitamin B, nhất là là vitamin B2 và B3. Trong rong biển có chứa khoảng 15% khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng cho việc duy trì sự cân bằng giữa các chất hóa học trong cơ thể.

Rong biển có nhiệt lượng thấp mà hàm lượng chất xơ lại cao nên được coi là một trong những đồ ăn vặt hữu ích cho bà bầu.

Tuy nhiên, khi mua rong biển, bà bầu nên chú ý chọn loại có hàm lượng muối natri thấp, nhất là những người bị cao huyết áp hoặc phù thũng thì nên tránh tuyệt đối.

Bà bầu, Ăn vặt, Vitamin

Bà bầu và những món ăn vặt bổ dưỡng

9.    Bánh ngũ cốc giòn nguyên chất

Bánh ngũ cốc giòn nguyên chất là nguồn thực phẩm có nhiều chất xơ, vitamin, protein và ít béo. Ngũ cốc nguyên chất giúp ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường và béo phì. Các bà bầu có thể chọn nhiều loại khác nhau từ ngũ cốc nguyên chất như lúa mì, bánh mì, ngũ cốc dinh dưỡng, bánh giòn từ các loại ngũ cốc…

10.    Súp đậu lăng

Chứa protein, chất xơ và ít béo. Có thể thêm vào súp đậu lăng các thực phẩm khác hoặc dùng đậu lăng làm salad.

Với đủ loại từ chua, ngọt, béo bùi, các món ăn vặt trên có thể vừa đáp ứng được những cơn thèm của bà bầu và vừa đảm bảo tốt cho cả bà bầu và cho em bé của bạn.

Nguồn Eva

Viết bình luận

Bà bầu với món ăn vặt đầy đủ dinh dưỡng Bà bầu, Ăn vặt, Vitamin

Ăn vặt là một trong những biểu hiện của các bà bầu. Thèm ăn những món ăn vặt là khoái khẩu của không ít bà 

Yêu thích: 1872 / Xu hướng: 1987 / Tổng: 3859