Giảm mỡ bụng: nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Ngày nay khi điều kiện sống tăng cao, công việc văn phòng khiến nhiều người phải đối mặt với việc vòng hai ngày càng mở ra. Làm thế nào để giảm mỡ bụng là nỗi băn khoăn lo lắng của nhiều người và điều chỉnh chế độ ăn uống để giảm mỡ bụng là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Dưới đây là chế độ ăn uống giúp bạn có thể giảm mỡ bụng hiệu quả và kinh tế.

Bài liên quan giảm mỡ bụng:

Nguyên nhân chính của việc tích mỡ bụng là do thói quen ăn uống, bạn hoàn toàn có thể giảm mỡ bụng nếu chú ý làm theo những hướng dẫn sau:

•        Hãy ăn ít hơn nhu cầu thực sự của cơ thể khoảng 10%, nghĩa là đừng ăn đến mức no căng bụng, giữ cho dạ dày những khoảng trống “đoi đói” sẽ khiến cơ thể không có cơ hội tích mỡ mà phải huy động hết để sinh năng lượng.

•        Hạn chế đồ ăn rán, chiên, xào, đồ ngọt và thức ăn nhanh.

Tăng cường những loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng:

Bưởi hạ thấp mức insulin giúp giảm mỡ bụng hiệu quả:

Theo thí nghiệm thực hiện tại Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng và Chuyển hóa thuộc Scripps Clinic thì ăn nửa trái bưởi vào mỗi bữa ăn hoặc uống nước bưởi ba lần một ngày có thể giúp bạn giảm khoảng 1,5kg trong vòng 12 tuần lễ. Các hóa chất thực vật trong bưởi hạ thấp mức insulin, một tiến trình ép buộc cơ thể phải biến calori ra thành năng lượng giúp giảm mỡ bụng.

Chất pectin trong táo giúp giảm mỡ bụng:

Theo một nghiên cứu mới đây của đại học Columbia thì trong tất cả các chương trình giảm cân đều khuyên nên ăn táo. Lý do vì trái táo có chất pectin (một thành phẩn của chất xơ) giúp giảm cân đặc biệt là làm giảm mỡ bụng.

Salad:

Bạn hãy giới hạn lượng calori dung nạp bằng cách khởi đầu ngày mới với một bữa ăn có salad (không trộn thêm dầu). Nó sẽ chiếm chỗ của đường, tinh bột và chất béo trong dạ dày của bạn. Ngoài ra, ăn mỗi ngày một đĩa salad có lợi cho sức khoẻ vì cơ thể nhận được thêm vitamin C và E, acid folic, lycopen và carotine, tất cả những chất này đều giúp chống bệnh tật, duy trì tuổi thanh xuân.

Các thực phẩm làm bằng sữa ít chất béo và sữa chua:

Nếu ăn nhiều hơn các thực phẩm làm bằng sữa và sữa chua, bạn sẽ có cơ hội giảm cân nhiều và nhanh hơn, đặc biệt là dễ giảm mỡ bụng. Sở dĩ như vậy là vì các thực phẩm làm bằng sữa hạ thấp mức cortisol trong cơ thể, mà chất này có liên quan tới sự tích tụ mỡ. Mỗi ngày, ăn hai đến ba khẩu phần sữa chua hay thực phẩm làm bằng sữa có ít chất béo là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng.

Giảm mỡ bụng, giam mo bung, mỡ bụng, bưởi, trà xanh, sữa chua

Sữa chua giúp giảm mỡ bụng

Trà xanh:

Nhiều nghiên cứu về sức khỏe đều khuyến cáo là nên uống trà xanh mỗi ngày để giảm cân và làm giảm mỡ bụng. Thành phần trong trà xanh làm thân hình thon thả là chất chống oxi hóa catechin, chất này có tác dụng làm tăng tốc độ chuyển hoá và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, trà xanh còn giúp giảm căng thẳng tâm thần, loại bỏ stress.

Giảm mỡ bụng, giam mo bung, mỡ bụng, bưởi, trà xanh, sữa chua, Giảm  mỡ bụng, giảm cân, giảm béo bụng, giam beo bung, giam can

Uống trà xanh hàng ngày giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Thịt nạc:

Đây là loại thịt bạn nên ăn vào bữa tối nếu bạn muốn giảm cân. Chất amino acid leucine có nhiều trong protein của thịt và cá cũng như trong các sản phẩm sữa, có thể giúp bạn gầy bớt mà vẫn không bị “trơ xương”. Ngoài ra những người có thêm thịt nạc vào thực đơn cũng ít bị lên cơn đói hơn.

Dầu olive:

Dầu olive loại “extra virgin” rất tốt cho những người muốn giảm cân vì đó là một loại chất béo đơn không bão hòa có thể giúp bạn đốt bớt calori. Bạn có thể dùng dầu olive trong rất nhiều trường hợp: Phổ biến nhất là trộn salad, chấm bánh mì hay xào thức ăn hoặc cho thêm vào soup hoặc cháo sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Viết bình luận

Giảm mỡ bụng: nên ăn gì để giảm mỡ bụng? Giảm mỡ bụng, giam mo bung, mỡ bụng, bưởi, trà xanh, sữa chua

Ngày nay khi điều kiện sống tăng cao, công việc văn phòng khiến nhiều người phải đối mặt với việc vòng hai 

Yêu thích: 1872 / Xu hướng: 1987 / Tổng: 3859