Thực đơn giảm cân từ bí đao

Đối với người dân Việt Nam, bí đao thân thuộc như câu dân ca “bầu ơi thương lấy bí cùng…” và ngày nay bí đao lại càng thân thiết hơn với những người muốn giảm cân và làm đẹp. Trong thực đơn giảm cân của nhiều người, bí đao luôn là lựa chọn hàng đầu vì bí đao không chỉ rẻ, dễ chế biến mà còn vì bí đao giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và làm da đẹp hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thực đơn giảm cân với bí đao nhé.

Bài liên quan thực đơn giảm cân:

Tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng của bí đao

Bí đao thuộc họ bầu bí, Đông y gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, vị, bàng quang, tiểu tràng, không có độc tính, mà có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy. Trường kỳ ăn bí xanh có thể tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, giảm cân, chống béo phì. Sở dĩ bí xanh có tác dụng giảm cân vì bí xanh không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg phosphor, 0,3mg sắt, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E… và khoáng chất như kali, phosphor, magne…).

Do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng, nên bí đao trở thành loại thực phẩm giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả. Nếu tích cực ăn bí đao hàng ngày theo thực đơn giảm cân cùng với chế độ luyện tập tích cực, bạn có thể giảm tới 3 kg trong vòng 1 tháng.

thực đơn giảm cân, giảm cân, bi đao, giam can, thuc don giam can, giảm cân, bí đao, giảm cân bằng nước bí đao, bí đao giảm béo, giảm mỡ bụng, thuoc giam can, giam can nhanh,giam beo,bi quyet giam can,giam can hieu qua,giảm cân nhanh,cach giam can,giam beo bung,giam can bang mat ong,phuong phap giam can,tap the duc giam can,the duc giam can,thuc pham giam can,an gi de giam can,giam can sau sinh,giảm cân cấp tốc,giảm cân hiệu quả,giam mo bung,giam can bang chuoi,giam can nhanh nhat,lam sao de giam can,tra giam canbai tap giam canbí quyết giảm cân

Thực đơn giảm cân từ bí đao

Thực đơn giảm cân từ bí đao

Nước ép bí đao giảm cân

Nguyên liệu:

– 300g bí đao

– Thìa cà phê muối

– 4 thìa đường

Cách làm:

Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng, cho vào máy ép lấy nước. Hòa thêm chút muối và đường rồi khuấy đều cho hai thứ nguyên liệu này tan hết. Có thể chia ra uống vài lần trong ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe. Có thể thay đường trắng bằng đường phèn để có vị thanh mát hơn.

Canh bí đao nấu gừng:

Nấu cả vỏ và hạt bí đao, cho trên gừng tươi, trần bì, muối, nước. Hạt bí đao lợi thấp, vỏ bí đao lợi thủy nên ăn được cả vỏ hạt bí đao thì công hiệu càng cao. Trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp, gừng hành thông dương hóa ẩm lợi thủy ăn kết hợp với bí đao sẽ hỗ trợ giảm béo.

Canh bí đao vỏ bưởi:

Vỏ bưởi để cả cùi trắng, thái nhỏ, đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã. Bí đao khoảng nửa cân gọt vỏ, xay nhuyễn và cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh, uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ.

Bí đao luộc:

Bí đao luộc hoặc hấp được xem là món ăn lý tưởng cho người muốn giảm cân vì món này thanh mát, không chứa chất béo mà cách chế biến lại rất đơn giản. Bí đao gọt vỏ, thái miếng to, luộc ăn hàng ngày sẽ tạo cảm giác no miệng, giảm bớt lượng cơm nên giảm cân nhanh hơn.

Những lưu ý khi sử dụng thực đơn giảm cân với bí đao

Với cách giảm cân bằng bí đao, bạn vẫn có thể ăn sáng và ăn trưa như bình thường với những món ăn yêu thích. Tuy nhiên, lý tưởng nhất vẫn là việc lựa chọn thực đơn cân bằng, giàu rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy năng lượng dư thừa và đảm bảo sức khỏe.

Bạn có thể ăn bí đao hoàn toàn thay cơm vào bữa tối. Bạn có thể ăn bí đao luộc, bí đao hấp cùng uống nước luộc bí đao hay tham khảo một số món ăn khác từ bí để vừa thay đổi khẩu vị lại không bị ngán. Lưu ý, bữa tối bằng bí đao nên thực hiện trước 7 giờ tối. Ban đầu, khi chưa quen, bạn có thể ăn bí đao như một món chính trong bữa tối cùng cơm, canh, vv… Sau đó, khi đã quen, bạn hãy dần dần thay thế bí đao thay cơm hoàn toàn để việc giảm cân thực sự hiệu quả.

Một tuần bạn chỉ cần ăn 4 bữa bí đao thay cơm vào buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn như vậy, bạn chỉ nên ăn tối đa 500g bí đao luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh nữa nhé.

Những người bị huyết áp thấp không nên sử dụng thực đơn giảm cân bằng bí đao vì bí đao rất ít calo, 100g bí mới có 15calo nên sẽ dễ làm hạ huyết áp. Do vậy, người bị huyết áp thấp chỉ coi bí đao như một loại rau xanh và nên chọn thực đơn giảm cân khác phù hợp hơn.

DS. Phúc Chính

Viết bình luận

Thực đơn giảm cân từ bí đao thực đơn giảm cân, giảm cân, bi đao, giam can, thuc don giam can, giảm cân, bí đao, giảm cân bằng nước bí đao, bí đao giảm béo, giảm mỡ bụng, thuoc giam can, giam can nhanh,giam beo,bi quyet giam can,giam can hieu qua,giảm cân nhanh,cach giam can,giam beo bung,giam can bang mat ong,phuong phap giam can,tap the duc giam can,the duc giam can,thuc pham giam can,an gi de giam can,giam can sau sinh,giảm cân cấp tốc,giảm cân hiệu quả,giam mo bung,giam can bang chuoi,giam can nhanh nhat,lam sao de giam can,tra giam canbai tap giam canbí quyết giảm cân

Đối với người dân Việt Nam, bí đao thân thuộc như câu dân ca “bầu ơi thương lấy bí cùng…” và ngày nay 

Yêu thích: 1872 / Xu hướng: 1987 / Tổng: 3859