Trái cây tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Những người bị bệnh tiểu đường thường lo lắng  lượng đường trong máu của mình vì vậy dễ dẫn đến tình trạng kiêng kem nghiêm ngặt, thậm chí không dám ăn trái cây. Điều này không đúng, những người bị bệnh tiểu đường có thể  lựa chọn những loại trái cây có ít đường (low-carb) và tốt cho chế độ ăn uống bệnh tiểu đường. Dưới đây là một số loại trái cây tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

——————————————————————————-

Bài liên quan trái cây

Trái cây tốt cho sức khỏe được thế giới công nhận

Vòng một căng tròn với 4 loại trái cây

Chuối, sức khỏe và làm đẹp

Mẹo loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật trong rau quả

Công dụng của nước mía với sức khỏe

Cách lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách

——————————————————————————————-

Theo Hiệp hội bệnh tiểu đường Mỹ (ADA) trái cây cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất xơ và nên là một phần trong chế độ ăn uống của những người bị bệnh tiểu đường chỉ cần theo dõi tổng lượng cacbonhydrate trong khẩu phần ăn. Điều quan trọng là nên ăn trái cây tươi thay vì ăn trái cây đóng hộp hoặc xiro có lượng đường cao. Nếu bạn đang sử dụng chỉ số đường huyết (GI) để quản lý bệnh tiểu đường của bạn thì hầu hết các loại trái cây là một lựa chọn tốt bởi vì chúng có chỉ số đường huyết thấp. Để thỏa mãn nhu cầu muốn ăn ngọt của bạn và giữ cho lượng đường trong máu của bạn trong tầm kiểm soát nên lựa chọn trái cây tươi hoặc đông lạnh có  lượng đường thấp sau đây:

Những loại quả mọng cho chất chống oxy hóa

Cho dù bạn thích quả việt quất, dâu tây, hoặc bất cứ loại quả mọng nào khác nhưng bạn không biết mình có nên ăn chúng hay không? bạn có thể cho phép mình thưởng thức chúng. Theo ADA, những loại quả mọng là thực phẩm tốt cho bệnh tiểu đường bởi vì chúng là tập hợp của các chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ và có lượng đường thấp. Ba phần tư cốc quả việt quất tươi có 62 calo và 16 gam carbohydrate. Bạn có thể thêm các loại quả mọng vào cốc sữa chua không đường để có bữa ăn sáng hoặc món tráng miệng tuyệt vời của bạn

trái cây, bệnh tiểu đường, tiểu đường, carbohydrate

Những quả mọng là trái cây cung cấp chất chống oxy hóa cho người bị bệnh tiểu đường

Quả anh đào chua loại trái cây chống viêm

Anh đào là một sự lựa chọn tốt cho chế độ ăn uống của người bị bệnh tiểu đường. 12 quả anh đào ngọt có 59 calo và 14 gam carbohydrate, nhưng anh đào chua có thể là một sự lựa chọn đặc biệt tốt. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng anh đào chua chứa nhiều tác nhân chống viêm hơn so với bất kỳ loại trái cây nào khác. Anh đào chua cũng có chứa nhiều chống oxy hóa, có thể chống lại bệnh tim, ung thư, và các bệnh khác. Anh đào có thể dùng tươi, đóng hộp, đông lạnh hoặc khô. Các loại trái cây đóng hộp và khô có chứa thêm đường, hãy chắc chắn kiểm tra nhãn để kiểm tra lượng đường trước khi dùng.

trái cây, bệnh tiểu đường, tiểu đường, carbohydrate

Quả anh đào chua tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Đào, trái cây cho Kali

Đào thơm, ngon ngọt là một món có thể được bổ sung vào chế độ ăn uống cho người bị bệnh tiểu đường. Đào chứa vitamin A và vitamin C, kali và chất xơ. Đào có thể ăn tươi hoặc ăn với trà đá, hoặc cho vào sinh tố. Khi bạn muốn một bữa ăn nhẹ, bạn có thể ăn một cốc sinh tốt đào với sữa ít béo thêm quế hoặc gừng.

trái cây, bệnh tiểu đường, tiểu đường, carbohydrate

Đào, trái cây cung cấp kali tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Mơ, trái cây cho chất xơ

Mơ vừa ngọt, vừa nhiều chất xơ là một loại trái cây mùa hè chính và bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn của người bị bệnh tiểu đường. 1 quả mơ có chỉ có 17 calo và 4 gram carbohydrate. 4 quả mơ tươi cung cấp hơn 70% nhu cầu vitamin hàng ngày của bạn. Hãy thử trộn mơ thái hạt lựu vào ngũ cốc nóng hoặc lạnh hoặc cho vào món rau trộn.

Táo, trái cây cho Vitamin

Ăn 1 quả táo một ngày thực sự có thể không cần gặp bác sĩ. Hãy cho táo vào túi khi bạn di chuyển. 1 quả táo nhỏ là một lựa chọn trái cây tuyệt vời, với chỉ 54 calo và 14 gam carbohydrate. Táo cũng cung cấp chất xơ và là một nguồn bổ sung vitamin C tốt. Đừng gọt vỏ táo của bạn, dù bạn đã có đầy đủ các chất chống oxy hóa.

Cam, trái cây cho Vitamin C

Ăn một quả cam một ngày là bạn đã nhận được đủ lượng vitamin C mà bạn cần trong một ngày. Với lượng carbohydrate  thấp, cam thật sự là sự lựa chọn tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Trong 1 quả cam chỉ có 15 gram carbohydrate và 62 calo. Cam cũng chứa folate và kali, có thể giúp bình thường hóa huyết áp. Và trong khi bạn đang thưởng thức trái cây ngon ngọt này, đừng quên trái cây khác như bưởi, cũng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Lê nguồn cung cấp kali và chất xơ

Lê là một loại trái cây có hàm lượng carbohydrate thấp, là sự bổ sung khôn ngoan cho chế độ ăn lành mạnh đối với người bị bệnh tiểu đường. Chúng là nguồn kali và chất xơ dồi dào. Không giống như các loại quả khác, lê thực sự cung cấp chất xơ và hương vị tuyệt vời sau khi chúng được thái nhỏ ra. Cắt mỏng lê và cho nó vào món salad rau bina của bạn.

Kiwi cung cấp lượng carbohydrat thấp

Kiwi  là nguồn chất xơ, kali và vitamin C nhưng lại ngon tuyệt vời. Một quả kiwi lớn có khoảng 56 calo và 13 gam carbohydrate. Do đó, kiwi là một bổ sung thông minh chế độ ăn uống bệnh tiểu đường của bạn. Hiện nay tại các siêu thị đều có bán kiwi bạn có thể mua về và bảo quản trong tủ lạnh.

Một điều cũng cần nói đến là các loại trái cây trên đều nằm trong danh sách 10 loại trái cây có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cao nhất, vì vậy khi ăn cần rửa sạch  theo Mẹo loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật trong rau quả và bảo quản trong tủ lạnh Cách lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách

Viết bình luận

Trái cây tốt cho người bị bệnh tiểu đường trái cây, bệnh tiểu đường, tiểu đường, carbohydrate

Những người bị bệnh tiểu đường thường lo lắng  lượng đường trong máu của mình vì vậy dễ dẫn đến tình 

Yêu thích: 1872 / Xu hướng: 1987 / Tổng: 3859